HTC จับมือ Valve เปิดตัวอุปกรณ์ VR ตัวใหม่ “Vive”, ประกาศนำเกม Half-Life ลงสู่แพลตฟอร์ม

HTC-Vive

ที่งาน Mobile World Congress เมืองบาเซโลนา ที่ผ่านมา HTC บริษัทยักษ์ใหญ่ในวงการไอทีประกาศความร่วมมือกับ Valve เพื่อร่วมกันพัฒนาอุปกรณ์ VR ตัวใหม่ โดยใช้ชื่อว่า “Vive”

Vive จะใช้เทคโนโลยี SteamVR ของ Valve และใช้คู่กับ SteamVR station 2 ตัว ช่วยในการตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้เล่นในโลกเสมือนจริงโดยไม่จำเป็นต้องมี controller เลย แต่แน่นอนว่าผู้เล่นยังสามารถใช้ controller ควบคุมได้ในขณะที่สวมตัวอุปกรณ์อยู่

นอกจากนี้ HTC ยังประกาศเปิดตัว controller ไร้สายตัวใหม่ของตัวเองที่ทำหน้าที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวของมืออีกด้วย

แม้ว่าสเปคเวอร์ชันสมบูรณ์จะยังไม่ถูกประกาศออกมา แต่สำหรับ Vive เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาจะมาพร้อมกับจอความละเอียด 1200 x 1080 รองรับเฟรมเรต 90 frames per second ซึ่ง HTC กล่าวว่าจะช่วยลดอาการคลื่นไส้และอาการภาพกระตุกระหว่างเล่นเนื่องจากเฟรมเรตต่ำ

HTC ยังประกาศอีกว่า Vive จะไม่โฟกัสไปที่เพียงการเล่นเกมเพียงอย่างเดียว โดยมี HBO, Liongate และ Google ตกลงว่าจะทำ content สำหรับ Vive อีกด้วย

Vive เวอร์ชันสำหรับนักพัฒนาจะวางจำหน่ายเร็ว ๆ นี้ ส่วนเวอร์ชันสมบูรณ์จะวางจำหน่ายภายในปีนี้

พร้อมกันนี้ HTC ร่วมกับ Valve ยังคงประกาศด้วยว่ากำลังทำงานอย่างหนักเพื่อจะนำเกมซีรีส์ Half-Life มาลงบน Vive อีกด้วย โดย ณ เวลานี้ยังไม่มีการประกาศออกมาครับว่า จะเป็นเกมใหม่ในซีรีส์เลย หรือเป็นการพอร์ต Half-Life ภาคเก่ามาลง

ที่มา: IGN (1, 2)

Author

Bigdragon

Play Football Manager since CM era.