[DOTA2] บทวิเคราะห์ว่าทำไม Oracle ถึงสั่งให้ Phantom Assassin ไปฆ่าตัวเอง

Dota2TheContract

ผ่านมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ที่ DOTA2 ได้ส่งฮีโร่ตัวใหม่ออกมาให้เล่นนั่นก็คือ Oracle ผู้เคลื่อนย้ายมิติได้ โดยในช่วงนี้จะมีกิจกรรมแจกของโดยมีเนื้อเรื่องอยู่ว่า Oracle ได้จ้างให้ Phantom Assassin ไปฆ่าฮีโร่ตามหมายสั่ง โดยจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จนครบทุกตัว (สามารถอ่านการ์ตูนเกี่ยวกับเนื้อเรื่องนี้ได้ที่นี่ครับ) ซึ่งในเกมผู้เล่นฝั่งหนึ่งต้องเลือก Phantom Assassin และอีกฝั่งต้องเลือกฮีโร่ในหมายสั่ง แล้วมาตัดสินกันว่าใครจะฆ่าใครได้ก่อน แต่ฮีโร่ที่ Phantom Assasin ต้องฆ่าในวันนี้กลับมี Oracle รวมอยู่ด้วย!!

oracle

 

มีการวิเคราะห์ในเว็บ Reddit กันถึงสาเหตุที่ Oracle ต้องการฆ่าตัวเอง ซึ่งสรุปได้ว่า Oracle นั้นเคยพูดว่า Phantom Assassin ฆ่า Oracle ไปหลายครั้งแล้ว บางมิติเวลา Oracle ก็ตาย บางมิติเวลาก็ไม่ตาย และในกรณีที่ Oracle ไม่ตาย Phantom Assassin จะถูกจ้างให้ไปฆ่าฮีโร่ตัวอื่น ๆ ให้ครบทุกตัว และครบทุกมิติ (ฮีโร่หนึ่งตัวมีอยู่หลายมิติมาก ๆ เช่นเดียวกับทำไมเราเลือกฮีโร่เหมือนกันกับเกมอื่น ๆ ที่กำลังมีคนเล่นได้) และสาเหตุที่ Phantom Assasin มาฆ่า Oracle ตั้งแต่แรกก็เพราะว่า Oracle จ้างมานั่นแหละ! พอ Phantom Assassin ฆ่าไม่ได้ (มิติเวลาที่แสดงในการ์ตูน) Phantom Assassin ก็ถูกจ้างให้กลับไปฆ่า Oracle ตัวอื่นวนไปวนมาเรื่อย ๆ เป็น Paradox (ซึ่งคล้องกับชื่อไอเท็มในการทำเควสต์) จนกว่าจะเหลือตัวสุดท้าย นั่นคือ Oracle ตัวจริง

สำหรับกิจกรรมแจกของนี้จะมีไปถึงวันที่ 7 ธันวาคม โดยหนึ่งคนในเกมที่เล่นจะต้องมีไอเท็ม Manifold Paradox Bundle เพื่อที่จะเริ่มกิจกรรมครับ ใครที่ยังไม่ได้ลองให้รีบด่วนเลย เพราะของที่แจกนั้นดีมาก แต่เอาไปขายต่อไม่ได้นะ

ที่มา – Reddit

Author

Midas

Big data engineer | Game caster Midas Channel on Youtube